Tư vấn đặt vé

7 mẹo nhỏ giúp dễ ngủ khi bay qua nhiều múi giờ

(Created date: 08/10/2018)

Khi phải di chuyển tới những quốc gia ở xa, bạn sẽ mất nhiều thời gian bay, chưa kể phải chuyển tiếp. Và điều đó sẽ khiến bạn mệt mỏi vì chênh lệch múi giờ. Sau đây là những mẹo nhỏ Cánh Chim Việt chia sẻ giúp bạn có giấc ngủ ngon khi mua vé máy bay giá rẻ bay qua nhiều múi giờ.

1.Chuẩn bị thật tốt trước khi lên đường

Chuẩn bị là khâu quan trọng nếu bạn không muốn vạ vật nơi xứ người vì thay đổi múi giờ. Trong khoảng một tuần trước ngày xuất phát, hãy ăn ngủ điều độ, tập thể dục thường xuyên. Và hãy nhớ tránh xa đồ uống có chất kích thích, nên ăn những thứ dễ tiêu hóa.

2.Giết thời gian hợp lý

Tại sân bay, thường bạn sẽ có rất nhiều thời gian rảnh. Và điều tối kỵ những lúc như thế này là ngồi một chỗ. Hãy vận động nhẹ nhàng liên tục. Điều đó giúp cơ thể tránh khỏi sự uể oải khi bắt đầu chuyến bay.

3. Ăn điều độ

Khi hoàn tất chuyến bay. Hãy dùng một bữa ăn tươi, nhiều rau. Nên nhớ đừng dùng đồ có caffeine cũng như pha đường. Còn trên máy bay, tốt nhất hãy ăn những đồ dễ tiêu, tốt cho giấc ngủ như bánh yến mạch, cà rốt, hoa quả tươi…

4. Chuẩn bị tốt cho giấc ngủ

Việc di chuyển qua nhiều múi giờ không những khiến bạn mất ngủ mà nó còn gây ra chứng khó tiêu, rối loạn đường ruột, rối loạn tuần hoàn cũng như gây ra nhiều vấn đề khác. Vì thế nếu giải quyết được bài toán khó ngủ khi bay đường dài là bạn cũng đã hạn chế được những rắc rối có thể gặp phải. Mỗi khi máy bay cất cánh và hạ cánh, hãy nhắm mắt trầm ngâm 20 phút. Hãy hít thở thật sâu.

5.Đi lại trên máy bay.

Khi đặt mua vé máy bay giá rẻ, bạn có thể chọn thêm dịch vụ chỗ ngồi thoải mái. Hãy đứng dậy và đi lại trên máy bay thường xuyên. Điều này giúp ích rất nhiều cho việc tuần hoàn máu.Nó cũng tạo cảm giác khoan khoái hơn thay vì uể oải suốt chuyến bay dài.

6. Kìm chế cơn buồn ngủ

Nếu đã gần đến nơi mà bạn vẫn thấy buồn ngủ thì bạn hãy  hãy cố gắng vượt qua nó để dành cho một cơn ngủ sâu sau đó. Khi cảm thấy buồn ngủ cũng là lúc bạn phải tự điều chỉnh cơ thể sao cho vượt qua được sự thay đổi về múi giờ. Ăn quá no có thể khiến bạn mệt mỏi thêm. Hãy ăn nhẹ và tránh xa đồ có cồn.

7. Không được phép dùng thuốc an thần.

Một trong những điều cấm kỵ khi bay là không nên sử dụng thuốc an thần. Cơ thể bạn cần sự thích nghi tự nhiên mà không cần nhờ đến sự can thiệp của thuốc men. Nếu không thể ngủ, hãy cố gắng giữ cho đầu óc thư thái, để giấc ngủ có thể đến một cách dễ dàng .